02-080-3936

เรื่องที่คุณอาจสงสัย

Health at Home ให้บริการอะไร?

Health at Home ให้บริการดูแลผู้สูงอายุ และผู้ป่วยที่บ้านของผู้รับบริการเอง โดยทางเราจะทำหน้าที่ในการจัดหาผู้ดูแลที่มีคุณภาพ โดยมีทีมแพทย์พยาบาลที่มีความรู้ และประสบการณ์ร่วมติดตามอาการและให้การดูแลผ่านแอพพลิเคชั่น Health at Home ของเราค่ะ

Health at Home เป็นบ้านพักคนชรา (Nursing Home) หรือเปล่า?

Health at Home ให้บริการการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่บ้านเป็นหลัก เพราะเราเชื่อว่าบ้านคือสถานที่ดีที่สุดในการพักฟื้น เราไม่มีสถานที่รับฝากผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยแบบเดียวกันกับบ้านพักคนชรา (Nursing Home) หรือ เดย์แคร์ ค่ะ

ขอบเขตพื้นที่ในการบริการ ของ Health at Home?

ปัจจุบัน Health at Homeให้บริการดูแลผู้สูงอายุ และผู้ป่วยในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นหลักและปริมณฑลบางส่วนค่ะ หากมีการขยายพื้นที่ในการให้บริการทางเราจะแจ้งให้ทราบในอนาคตนะค่ะ

Health at Home ตั้งอยู่ที่ไหน?

ออฟฟิศของ Health at Home ตั้งอยู่ที่ อาคารจามจุรีแสควร์ ชั้น 2 ค่ะ

Health at Home ให้บริการดูแลผู้ป่วยในลักษณะใดบ้าง?

  • ดูแลผู้สูงอายุที่ต้องรับการดูแลอย่างใกล้ชิด เช่นระวังล้ม ดูแลกิจวัตรประจำวันทั่วไป
  • ผู้ป่วยทั่วไป เช่นผ่าตัดเข่า สะโพก หรือ หลัง
  • ผู้ป่วยติดเตียง เช่น อัมพฤกษ์ อัมพาต สำลักอาหาร รวมถึงผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องรับอาหารผ่านทางสายยาง หรือผู้ป่วยเจาะคอที่ต้องดูดเสมหะในลำคอ

ผู้ก่อตั้ง Health at Home คือใคร?

นพ.คณพล ภูมิรัตนประพิณ อายุรแพทย์ด้านผู้สูงอายุ, Mount Sinai Hospital, NYC, USA ปัจจุบันเป็นแพทย์ประจำที่โรงพยาบาลกรุงเทพค่ะ

ทำไม Health at Home จึงมีราคาสูงกว่าที่อื่น?

เพื่อการดูแลผู้สูงอายุ และผู้ป่วยอย่างมีคุณภาพที่สุดเราจึงคัดเลือกเฉพาะผู้ดูแลที่มีประวัติที่ดีสามารถทำงานได้จริง มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ที่มากพอสมควร ซึ่งโดยปรกติแล้ว ค่าตัวของผู้ดูแลที่เป็นมืออาชีพจริงๆจะมีราคาสูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดค่ะ ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย ทางเราการันตีว่าคุ้มค่ากับการบริการที่มีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน นอกจากนี้ค่าบริการของ Health at Home เป็นราคาที่รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วจะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าอาหารค่าเดินทาง ค่าโอที เพิ่มเติมซึ่งหากเปรียบเทียบกับราคาในตลาดที่มักจะบอกราคาต่ำแต่มีค่าใช้จ่ายแฝง

แคร์โปร (พนักงานเฝ้าไข้มืออาชีพ) ทำงานแตกต่างจากแม่บ้านอย่างไร?

แคร์โปร (พนักงานเฝ้าไข้มืออาชีพ) รับผิดชอบการดูแลตัวผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยเพียงท่านเดียว และกิจวัตรประจำวันที่เกี่ยวข้องเท่านั้นซึ่งผู้ดูแลที่ทางบริษัทคัดเลือกทุกคนมีทักษะการดูแล เช่นการเช็ดตัวคนไข้ การพลิกตัวที่ถูกต้อง ซึ่งจะแตกต่างจากงานของแม่บ้านที่จะต้องรับผิดชอบงานบ้านทั่วไป และชีวิตความเป็นอยู่ของคนในบ้านทุกคนรวมถึงสัตว์เลี้ยง

ผู้ดูแลเป็นใคร มีวิธีการคัดเลือกอย่างไร?

ผู้ดูแลทั้งหมดของทางเราเป็นคนไทยที่มีประสบการณ์ทำงานด้านการดูแลผู้สูงอายุมาก่อน อายุระหว่าง 25-55 ปี ซึ่งทุกคนผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และผ่านการสัมภาษณ์อย่างละเอียดก่อนรับงานทุกครั้ง นอกจากนี้ทางเรามีการฝึกทักษะการดูแล และทดสอบทักษะการดูแลผู้ป่วย และผู้สูงอายุ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ดูแลสามารถทำงานได้อย่างมืออาชีพ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพที่สุดเพราะมาตรฐานการดูแลคือสิ่งที่เราคำนึงถึงเป็นอันดับแรกค่ะ

ผู้ดูแลมีกี่ประเภท อะไรบ้าง?

  • พยาบาลวิชาชีพ (Registered Nurse, RN) จบปริญญาตรีพยาบาลศาสตร์บัณฑิต หลักสูตร 4 ปีเหมาะสำหรับการดูแลผู้ป่วย หรือ ผู้สูงอายุที่ต้องการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ (close monitoring) เพื่อความปลอดภัยสูงสุด เช่น ภาวะหลังเกิดโรคหลอดเลือดสมองตีบหรือแตก (Post-stroke care) ,ภาวะหลังการผ่าตัดใหญ่ (Post-major operation surgery) เช่น การผ่าตัดทางช่องท้อง ผ่าตัดหัวใจผ่าตัดกระดูกสะโพก หรือ การผ่าตัดสมอง
  • ผู้ช่วยพยาบาล (Practical Nurse, PN) จบหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล 1 ปี เหมาะสำหรับการดูแลผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุที่ต้องการดูแลอย่างใกล้ชิดและต้องการการเผ้าระวังใกล้ชิดเพื่อป้องกันความเสี่ยง
  • แคร์โปร (พนักงานเฝ้าไข้มืออาชีพ) (Home Health Aide, HHA) จบหลักสูตรโรงเรียนบริบาล 6 เดือน หรือไม่ได้เรียนมาโดยตรง แต่ผ่านการทดสอบทักษะการดูแลตามมาตรฐาน Health at Home เหมาะสำหรับการดูแลผู้ป่วย หรือผู้สูงอายุทั่วไป

ขอบเขตการทำงานของผู้ดูแลจาก Health at Home ทำได้แค่ไหน?

เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการดูแลสุขภาพของคนที่คุณรัก ทางเราจึงให้ผู้ดูแลทำงานเฉพาะในส่วนของการช่วยเหลือในการทำกิจวัตรประจำวันของผู้สูงอายุผู้และป่วยเท่านั้น ซึ่งจะครอบคลุมเรื่อง

  • อาบน้ำ แต่งกาย ขับถ่าย
  • ทำอาหารปั่น กรณีที่คนไข้ให้อาหารทางสายยาง และโจ๊ก หรือข้าวต้ม ซึ่งที่บ้านต้องเตรียมอุปกรณ์วัตถุดิบให้ทั้งหมด นอกเหนือจากนี้ต้องรบกวนทางครอบครัวจัดเตรียมให้
  • ดูแลความสะอาดในห้องของคนไข้ และซักเสื้อผ้าคนไข้ ยกเว้นในกรณีที่ใช้บริการผู้ช่วยพยาบาลหรือพยาบาลจะไม่ได้รับผิดชอบในส่วนนี้
  • ดูแลเรื่องการรับประทานยาตามที่แพทย์กำหนด
  • กายภาพบำบัดเบื้องต้น
  • หัตถการที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ และคนไข้ (เช่นให้อาหารทางสายยาง,ดูดเสมหะ) ตามที่ทางครอบครัวได้แจ้งไว้กับทาง Health at Home
  • พาคนไข้ไปโรงพยาบาล หรือ สถานที่ๆคนไข้จำเป็นต้องไป หรือ อยากไป (ครอบครัวรับผิดชอบค่าเดินทางค่าอาหาร และใช้จ่ายส่วนเกิน)

ขอความกรุณาผู้รับบริการไม่ใช้ผู้ดูแลของทางเราในส่วนของการทำงานบ้าน หรือ ดูแลสัตว์เลี้ยงนะคะ

ขั้นตอนการให้บริการเป็นอย่างไร?

วิธีการให้บริการของ Health at Home มีเพียง 3 ขั้นตอนง่ายๆการดูแลผู้ป่วย และผู้สูงอายุที่คุณรักก็จะส่งไปถึงบ้านของคุณแล้วค่ะขั้นตอนทั้งหมดมีดังนี้

  • แจ้งความต้องการในการดูแลและระบุอาการของผู้สูงอายุหรือผู้ป่วย ทางwww.healthathome.in.th หรือเบอร์ 02-080-3938
  • ทางเราจะคัดเลือกผู้ดูแลที่เหมาะสม และชำนาญทักษะตามอาการของผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุ ที่ต้องการรับบริการ และส่งโปรไฟล์ผู้ดูแลให้ ตามช่องทางที่คุณแจ้งไว้ภายใน 2-3 วัน
  • ทีมพยาบาลจะไปประเมินอาการของผู้รับบริการอย่างละเอียด เพื่อสร้างแพลนการดูแล พร้อมกับส่งผู้ดูแลที่มีทักษะและประสบการณ์ไปที่บ้านค่ะ

ราคาค่าบริการเป็นอย่างไร ต้องจ่ายเป็นรายวันหรือรายเดือน?

การให้บริการของ Health at Home รายวันเริ่มต้นที่ 1,100 บาท และรายเดือนเริ่มต้นที่ 30,000 บาทค่ะ

ชำระเงินอย่างไร?

เราจะประเมินราคาผู้รับบริการชำระเงินเมื่อส่งตัวผู้ดูแล โดยการโอนผ่านธนาคาร ซึ่ง Health at Home จะส่งรายละเอียดการชำระเงินไปให้ท่านหลังจากตกลงใช้บริการของทางเรา

ชำระเงินเมื่อไหร่?

หลังจากทางครอบครัวได้ผู้ดูแลแล้ว ทางบริษัทจะส่ง invoice ให้ และสามารถชำระได้เมื่อพบผู้ดูแลแล้วภายใน 48 ชม.

สามารถชำระเงินกับผู้ดูแลโดยตรงได้หรือไม่?

การชำระเงินทั้งหมดนั้นจะชำระโดยการโอนเงินผ่านทางบริษัทค่ะ

หลังจากแจ้งความต้องการรับบริการทาง Health at Home จะสามารถจัดหาผู้ดูแลให้ได้ภายในกี่วัน?

หลังจากแจ้งความต้องการแล้ว ทางเราจะแจ้งผลการจัดหาผู้ดูแลให้ท่านภายในเวลาไม่เกิน 2-3 วันค่ะเนื่องจากทางบริษัทจำเป็นต้องคัดผู้ดูแลที่สามารถทำงานได้จริงตามที่ครอบครัวกำหนด เพื่อลดปัญหาการเปลี่ยนตัวผู้ดูแลโดยไม่จำเป็นค่ะ

ทีมพยาบาลจะมีวิธีการควบคุมคุณภาพการดูแลผู้ป่วยอย่างไร?

ทีมพยาบาลของเราจะอ่านข้อมูลที่ผู้ดูแลบันทึกผ่าน แอปพลิเคชัน เพื่อตรวจสอบข้อมูลสุขภาพต่างๆและเตรียมพร้อมในการให้คำปรึกษากับผู้ดูแล และครอบครัวผู้รับบริการค่ะ

หากเกิดไม่พอใจผู้ดูแล สามารถเปลี่ยนได้หรือไม่?

หากท่านไม่พอใจการทำงานของผู้ดูแลท่านสามารถแจ้งกับทาง Customer Care ของ Health at Home ได้ที่เบอร์ 02-080-3938 กด 2 เพื่อให้ทางเราช่วยประสานงานในการเปลี่ยนผู้ดูแลได้ โดยทางเราจะจัดการเปลี่ยนผู้ดูแลภายใน 3-5 วันค่ะ

ถ้าหากติดต่อว่าจ้างผู้ดูแลด้วยตัวเอง ไม่ผ่านบริษัทได้ไหม?

ทางบริษัทไม่ได้มีกฎห้ามในส่วนนั้นค่ะ แต่หากเกิดความเสียหาย หรือปัญหาใดๆ ก็ตาม ในระหว่างที่ทางครอบครัวตัดสินใจว่างจ้างผู้ดูแลโดยตรง หรือทำข้อตกลงกันเอง โดยไม่แจ้งทางบริษัท ทางบริษัทจะถือว่าอยู่นอกเหนือขอบเขตการให้บริการ และความรับผิดชอบของบริษัทค่ะ

Health at Home รับผิดชอบอย่างไร ถ้ามีทรัพย์สินสูญหายหรือเสียหาย?

ผู้ดูแลทุกคนผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ในกรณีที่มีทรัพย์สินสูญหายหรือเสียหาย ให้ครอบครัวหรือผู้รับบริการแจ้งความเมื่อพิสูจน์ได้แล้วว่าเป็นความผิดของผู้ดูแล เฮลท์ แอท โฮมจะรับผิดชอบตามจำนวนจริงแต่ไม่เกิน 20,000 บาท

ในกรณีผู้ดูแลลาหยุด (นอกเหนือจากที่ตกลง) จะต้องทำอย่างไร?

โดยปกติแล้วผู้ดูแลจะต้องแจ้งกับทาง Health at Home ก่อนลาหยุดเสมอ เพื่อให้สามารถจัดหาผู้ดูแลผลัดเวรในการดูแลผู้ป่วยที่บ้านของผู้รับบริการทุกท่าน ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะไม่มีใครคอยดูแลคนที่ท่านรักนะคะ พวกเราเตรียมพร้อมอยู่เสมอค่ะ

หากต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์เป็นพิเศษ จะต้องทำอย่างไรบ้าง?

สามารถแจ้งกับ Health at Home ได้ค่ะ เรามีทีมพยาบาลยินดีให้คำแนะนำค่ะ